PDPC Logo

ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้บริการ

1. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการขอใช้แพลตฟอร์มรองรับกฎหมาย PDPA สำหรับหน่วยงานภาคเอกชน

1.1 เป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่เป็นวิสาหกิจรายย่อย (Micro Enterprise) วิสาหกิจขนาดกลาง (Medium Enterprise) และขนาดย่อม (Small Enterprise) ตามกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2562 และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล โดยมีเงื่อนไขการพิจารณาตามเอกสารแนบที่ 1

1.2 ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงาน โดยผู้มีอำนาจหรือเทียบเท่าลงนามในแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์ฯ

2. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการเข้าเป็นหน่วยงานเป้าหมายและรับการสนับสนุน

2.1 เป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่เป็นวิสาหกิจขนาดกลาง (Medium Enterprise) และขนาดย่อม (Small Enterprise) ตามกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม พ.ศ. 2562 และจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล โดยมีเงื่อนไขการพิจารณาตามเอกสารแนบที่ 1 ซึ่งเข้าเกณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้:

• เป็นหน่วยงานที่มีการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อสิทธิและเสรีภาพของเจ้าของข้อมูล

• เป็นหน่วยงานที่ไม่ใช่กิจการที่เก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลเป็นครั้งคราว

• เป็นหน่วยงานที่มีการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลตามมาตรา 26 (Sensitive data)

2.2 ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงาน โดยผู้มีอำนาจหรือเทียบเท่าลงนามในแบบฟอร์มแจ้งความประสงค์ฯ

2.3 หน่วยงานยอมรับเงื่อนไขของโครงการ และสมัครใจให้ความร่วมมือดำเนินกิจกรรมตามแผนการดำเนินงานสนับสนุนเพื่อปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับหน่วยงานเป้าหมาย

3. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการขอเข้าร่วมฝึกอบรมหลักสูตรความรู้เกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

3.1 เป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่ได้รับคัดเลือกเป็นหน่วยงานเป้าหมาย หรือหน่วยงานเอกชนอื่นที่มีความประสงค์ขอเข้าร่วมฝึกอบรม ซึ่งเป็นวิสาหกิจรายย่อย (Micro Enterprise), ขนาดกลาง (Medium Enterprise), ขนาดย่อม (Small Enterprise)

3.2 ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงาน

3.3 หน่วยงานสามารถส่งรายชื่อบุคลากรของหน่วยงานเพื่อเข้าร่วมการอบรมได้ หน่วยงานละ 10 คน และรายชื่อสำรอง หน่วยงานละ 5 คน

3.4 บุคลากรที่เข้าร่วมฝึกอบรมต้องเข้าร่วมการสอบวัดผลหลักสูตรความรู้เกี่ยวกับ PDPA ในรูปแบบ on-site

3.5 หากต้องการส่งรายชื่อเพิ่มเติม โครงการจะพิจารณาตามข้อ 1.1 เป็นอันดับแรก

4. วิธีการและขั้นตอนการแจ้งความประสงค์

4.1. ศึกษาข้อกำหนดและหลักเกณฑ์การคัดเลือก และแผนการดำเนินงานสนับสนุนสำหรับหน่วยงานเป้าหมาย

4.2. แจ้งความประสงค์ โดยระบุรายละเอียดตามแบบฟอร์ม พร้อมแนบหนังสืออนุมัติจากผู้บริหาร

4.3. ส่งความประสงค์มายัง https://register-gppc-plus.pdpc.or.th

5. ข้อกำหนดและหลักเกณฑ์การคัดเลือกหน่วยงาน

5.1. โครงการพิจารณาเฉพาะหน่วยงานที่นำส่งข้อมูลครบถ้วนและภายในกำหนด

5.2. กรณีมีหน่วยงานไม่ถึงจำนวนที่กำหนด โครงการเสนอรายชื่อหน่วยงานตามเกณฑ์

5.3. กรณีมีหน่วยงานมากกว่าที่กำหนด จะดำเนินการคัดเลือกตามเกณฑ์ เช่น จำนวนพนักงาน ขนาดกิจการ และความเกี่ยวข้องกับ core activities

6. ช่องทางติดต่อสอบถามเพิ่มเติม

Line Official: @gppcplus

โทร: 083-972-1179

อีเมล: gppcplus@pdpc.or.th